Một làn da căng sáng đủ ẩm chính là làn da khỏe đẹp, đây cũng là điều hằng mong ước của rất nhiều cô gái. Nếu bạn là cô nàng da khô “ngàn năm” thì đã đến lúc biến mong ước được sở hữu làn da ẩm mịn thành sự thật khi sử dụng mặt nạ cấp ẩm cho da. Hãy cùng Mihwastory tìm hiểu ngay sau đây.

Thế nào là mặt nạ cấp ẩm cho da?

Cấp ẩm là quá trình khác với cấp nước cho da, hiểu một cách đơn giản, cấp ẩm là làm ẩm trên bề mặt da còn cấp nước là làm ẩm sâu bên dưới da.


Làn da vốn dĩ có lớp ngoài cùng là hàng rào bảo vệ da, bạn có thể hình dung nó như một bức tường bao gồm các chất lipid, dầu và nước. Các tế bào da sẽ là hàng triệu viên gạch trên bức tường đó, dầu, nước và lipid là vữa để kết nối những viên gạch đó với nhau. Nếu vữa bị lỏng lẽo hay thiếu hụt, chắc chắn bức tường da này sẽ không thể vững chắc và bảo vệ làn da bạn.

Xem thêm: https://mihwastory.vn/mat-na-cap-am-cho-da



Sở dĩ bạn thấy một làn da không bị tác động nhiều từ môi trường dù họ có hoạt động ngoài trời khá lâu là vì có hàng rào bảo vệ da “chắc khỏe”. Độ ẩm trên da là thuộc về tự nhiên của cơ thể mỗi người, đối với những làn da khô không có khả năng tự làm ẩm da thì phải nhờ đến các sản phẩm cấp ẩm như kem dưỡng ẩm cho da khô thiếu nước hay mặt nạ cấp ẩm.


Mặt nạ cấp ẩm cho da sẽ đưa các chất cấp ẩm thay thế vào những lỗ hổng có trong bức tường da, điều chỉnh lại sự liên kết của các tế bào, từ đó làm cho bề mặt da được đầy đặn và căng mướt. Mặt nạ cấp ẩm sẽ có tác dụng trực tiếp mạnh mẽ trong một thời gian ngắn giúp da “tiêu hóa” dưỡng chất. Sau đó dần dần chuyển hóa toàn bộ dưỡng chất đó trong một thời gian dài để làm thay đổi sự khô ráp trên gương mặt bạn. Vì thế cần phải có sự kiên trì để đạt được làn da ẩm mượt như mong muốn.

0 Nhận xét