Vùng da mắt là nơi mỏng yếu nhất trên khuôn mặt và cũng là cơ quan thị giác quan trọng của cơ thể con người. Không những vậy, mọi vẻ đẹp và cảm xúc đều được truyền đạt thông qua đôi mắt. Để giữ cho vùng da mắt luôn luôn đẹp khỏe, hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại mặt nạ dưỡng chuyên sâu cho vùng mắt. Vậy tại sao bạn cần phải dùng mặt nạ dưỡng mắt riêng biệt, cùng Mihwastory tìm hiểu ngay sau đây.
Tại sao nên sử dụng mặt nạ dưỡng mắt?
Lớp biểu bì của da con người có độ dày chỉ khoảng 0,1 mm nhưng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ nước và ngăn da mất nước. Tuy nhiên, vùng da mắt lại vô cùng mỏng manh và nhạy cảm hơn các khu vực da khác vì vậy đây là nơi cần được bảo vệ và cần thường xuyên chăm sóc để tránh các vấn đề về lão hóa và kích ứng. Không đơn thuần mà một số sản phẩm chăm sóc da có in lời khuyến cáo không sử dụng chung với vùng da mắt cũng vì lẽ đó.




Nếu như quan sát kỹ bạn sẽ thấy được vùng da dưới mắt không có hoặc có rất ít lỗ chân lông. Chính vì vậy mà việc thoát tiết độ ẩm để cân bằng với môi trường của vùng mắt bị hạn chế nên dễ xảy ra hiện tượng khô nhăn, chảy xệ hay thâm quầng nếu nó hoạt động quá nhiều mà ít được nghỉ ngơi. Không những vậy, vùng da mỏng manh này còn là nơi chịu các tác động của mắt khi nhãn cầu di chuyển, hay các hoạt động thường xuyên liếc, cười, nhăn nhó, khóc lóc,... của con người nên dễ xuất hiện các vết chân chim và các dấu hiệu của tuổi tác.

Nguồnhttps://mihwastory.vn/tai-sao-ban-phai-nen-dung-mat-na-duong-mat

Chưa kể đến việc con người ở thời đại bận rộn như hiện nay, có xu hương thường xuyên thức khuya. Điều này dẫn đến mạng lưới mao mạch dày đặc dưới mắt bị giãn nở và nhanh chóng gây nên các vết thâm quầng xấu xí.


Chính những vấn đề này mà mặt nạ dưỡng mắt ra đời dựa trên các nghiên cứu về nhãn khoa kết hợp với thẩm mỹ. Sản phẩm riêng biệt cho mắt này sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng xấu của mắt và giúp chăm sóc đôi mắt trở nên hoàn hảo hơn.




Thành phần nào nên có trong mặt nạ dưỡng mắt?
► Chiết xuất dịch tiết ốc sên

Dịch tiết từ ốc sên (Snail Secretion Filtrate) là thành phần chứa đầy collagen có lợi cho đôi mắt, tinh chất này giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và giúp vùng da mắt luôn khỏe đẹp.

► Chiết xuất chanh xanh

Chiết xuất Lime từ quả chanh xanh là chất làm sạch da hiệu quả, nó lấy đi các tế bào da chết và kích thích tuần hoàn máu làm xóa tan vùng thâm quầng của mắt. Chanh xanh còn chứa nhiều vitamin C giúp sắc tố da mắt được cải thiện.

► Bơ hạt mỡ

Đối với các cô gái có làn da mắt bị khô nên chọn loại mặt nạ dưỡng mắt có chứa bơ hạt mỡ vì đặc tính cấp ẩm tuyệt vời mà nó mang lại. Bơ hạt mỡ còn rất giàu chất chống oxy hóa giúp ngăn da chảy xệ và cải thiện nếp nhăn.

► Vitamin A

Vitamin A là dưỡng chất sáng giá cho việc điều trị thâm quầng và tăng độ đàn hồi cho da. Mặt nạ dưỡng mắt chứa vitamin A sẽ giúp kích thích sản sinh collagen và giúp vùng mắt luôn trắng sáng đàn hồi.

0 Nhận xét