Dầu dừa được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp da khỏe tóc từ thời xa xưa. Không những thế, loại dầu này còn có tác dụng làm sạch da rất hiệu quả, được các chị em tin dùng để thay thế các loại tẩy trang hoạt hóa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tẩy trang bằng dầu dừa sao cho đúng. Sau đây, Mihwastory sẽ mách bạn bí quyết tẩy trang bằng loại dầu thiên nhiên này và những lưu ý quan trọng cần nắm.



Tẩy trang bằng dầu dừa có tác dụng gì?

Dầu dừa có chứa đến 50% Acid Lauric, chất này có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm cho da. Giúp ngăn ngừa và hình thành mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da và làm dịu các vết viêm của nốt mụn cùng các vấn đề nấm, mốc, chàm da, mẩn đỏ khác.

Vitamin A và E cũng chiếm một lượng lớn trong dầu dừa, đây là hai tinh chất dưỡng ẩm và làm trắng da hiệu quả. Vitamin E còn làm giảm hình thành các nếp nhăn, thâm nám do hiện tượng lão hóa da xuất hiện.

Xem thêm: https://mihwastory.vn/tay-trang-bang-dau-dua-dung-cach-giup-da-sach-mem-mai

Tẩy trang bằng dầu dừa an toàn và lành tính với đặc tính dầu hòa tan được các lớp mỹ phẩm chứa dầu và cứng đầu như mascara, eyeliner, son lì.


Ngoài tác dụng làm sạch da, sau khi tẩy trang bằng dầu dừa làn da sẽ được cung cấp độ ẩm tối ưu và không cần phải sử dụng thêm kem dưỡng ẩm.

Các bước tẩy trang bằng dầu dừa đúng cách
Bước 1: Rửa tay thật sạch

Bước 2: Cho vài giọt dầu dừa nguyên chất vào lòng bàn tay



Bước 3: Xoa tay cho ấm lên rồi áp dầu dừa lên khắp mặt

Bước 4: Chờ trong 10 giây để dầu dừa làm mềm lớp make up. Nếu bạn không trang điểm có thể bỏ qua bước này

Bước 5: Trong thời gian chờ dầu dừa thấm vào da, cho khoảng 2 giọt dầu dừa vào bông tẩy trang và bắt đầu tẩy trang

Bước 6: Xoay bông tẩy trang theo chuyển động tròn từ dưới lên và thực hiện thật nhẹ nhàng, chậm rãi để các tạp chất được lấy đi dễ dàng

Bước 7: Lặp đi lặp lại bước 5 và 6 đến khi thấy bông tẩy trang không còn bám tạp chất là bạn đã tẩy trang sạch

Bước 8: Lấy khăn giấy mềm lau mặt qua một lần để đảm bảo lượng dầu dừa sót lại trên da được sạch hoàn toàn


Bước 9: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt. Đối với da không trang điểm có thể rửa mặt lại bằng nước ấm hoặc nước muối sinh lý và rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau.

0 Nhận xét