Tẩy trang hay rửa mặt là những bước làm sạch da quan trọng trong chế độ chăm sóc da mỗi ngày, nhất là trong tình trạng môi trường ô nhiễm như hiện nay.

Đặc biệt gần đây, nổi lên trào lưu tẩy trang 2 bước được rất nhiều người quan tâm, hãy cùng Mihwastory tìm hiểu ngay xu hướng tẩy trang mới này là gì nhé!

Xem thêm: https://mihwastory.vn/xu-huong-tay-trang-2-buoc-duoc-gioi-tre-quan-tam



Tẩy trang 2 bước là gì và lợi ích của nó?

Tẩy trang 2 bước hay còn gọi là Double Cleansing - rửa mặt 2 bước, là quy trình làm sạch da 2 lần với dầu và nước.

Các chuyên gia trang điểm cho rằng khi da mặt bạn được tẩy rửa sạch như một “tờ giấy trắng” thì các dưỡng chất khác mới có thể được hấp thụ hoàn toàn và các lớp make up mới thực sự phát huy hết tác dụng làm đẹp cho da.


Quy trình tẩy trang 2 bước được hiểu cụ thể như sau: trước tiên bạn dùng dầu tẩy trang và bông tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm, kem chống nắng, bụi bẩn và các tạp chất. Sau đó, sử dụng sữa rửa mặt gốc nước để rửa sạch da lại lần nữa.


Phương pháp làm sạch mặt 2 bước này dựa trên nguyên tắc hóa học cơ bản được các bác sĩ da liễu chứng minh có hiệu quả. Theo khoa học, dầu và nước không để hòa tan vào nhau và chỉ có dầu mới hòa tan được chính nó, chúng ta cần một chất dầu để hòa tan chất dầu có trong mỹ phẩm trang điểm. Sau khi dùng tẩy trang gốc dầu để đưa các lớp make up này ra khỏi da thì sữa rửa mặt mới có tác dụng tuyệt đối.



Tẩy trang bằng dầu không chỉ giúp da sạch hơn mà còn có thể chống lão hóa da. Các tàn dư tích tụ của mỹ phẩm, bã nhờn và da chết có thể gây ra viêm nhiễm, bít tắt lỗ chân lông gây ra mụn. Thậm chí chúng sẽ là những tác nhân tạo nên các gốc tự do gây ra vấn đề lão hóa da. Tẩy trang gốc dầu còn có ưu điểm là nhẹ nhàng hơn vì nó có độ trơn mượt. Bản chất dầu luôn nhẹ hơn nước nên bạn không cần phải chà xát da khi tẩy trang với dầu, nó còn cấp ẩm cho da và không gây đau rát.


0 Nhận xét