Trang điểm được xem là một phần không thể thiếu đối với nhu cầu làm đẹp của các chị em thời hiện đại. Tuy nhiên, cũng vì sự bận rộn và chủ quan mà nhiều người lại bỏ qua việc tẩy trang mỗi cuối ngày hoặc thực hiện qua loa. Vậy, chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn không tẩy trang trước khi đi ngủ, cùng Mihwastory tìm hiểu ngay sau đây.

Da nổi đầy mụn khi không tẩy trang trước khi đi ngủ

Lớp trang điểm được xem là môi trường “bổ béo” của vi khuẩn gây mụn, nhất là lớp trang điểm để qua đêm. Giữ nguyên chúng trên da mà đi ngủ chẳng khác nào bạn đang tạo điều kiện để chúng phát triển và điều này góp phần làm làn da trở nên càng tệ hơn.

Xem thêm: https://mihwastory.vn/dieu-gi-xay-ra-khi-ban-khong-tay-trang-truoc-khi-di-ngu



Các lớp trang điểm để qua đêm sẽ bám dính, thậm chí “ăn” vào da, khiến cho việc tẩy trang vào sáng hôm sau rất khó khăn và chắc chắn sẽ khó làm sạch tuyệt đối. Chất dư thừa sẽ gây bít tắt lỗ chân lông và có thể dẫn đến tình trạng viêm nang lông, viêm da,…mà không chỉ đơn thuần là gây mụn.

Không tẩy trang trước khi đi ngủ nguy hiểm cho mắt

Mắt được xem là vùng da mỏng manh và dễ tổn thương nhất trên khuôn mặt. Khi trang điểm, mắt thường chịu tác động nặng nề hơn các khu vực khác vì diện tích nhỏ và độ nhạy cảm cao.

Chưa kể đến việc mắt phải chịu các lớp make up cứng đầu như mascara, eyeliner, phấn mắt, kem nền, keo dán mí,…Nếu không được tẩy trang, các chất trang điểm mắt sẽ bám dính lấy vùng da nhạy cảm này, lâu dần sẽ gây ra rụng lông mi, vô số vi khuẩn sẽ hình thành trên mắt và ảnh hưởng xấu đến niêm mạc, gây cho mắt nhiều chứng bệnh không đáng có.

0 Nhận xét