Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng cần có trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày không nên bỏ qua. Bên cạnh đó, tẩy trang 1 ngày mấy lần là điều mà nhiều người quan tâm, cùng Mihwastory giải đáp thắc mắc này dưới đây.

Tẩy trang 1 ngày mấy lần?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sản phẩm tẩy trang: kem tẩy trang, dầu tẩy trang, nước tẩy trang, dầu nước tẩy trang. Theo các chuyên gia da liễu, tẩy trang ít nhất 1 lần 1 ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi trở về nhà là thích hợp nhất. Đối với các cô nàng dù không trang điểm hay có trang điểm cũng cần tẩy trang đủ bước và đúng cách.


Tẩy trang như thế nào mới đúng và đủ?

Tẩy trang ít nhất một ngày một lần là số lượng đủ cho bước làm sạch da. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp tẩy trang lần 2 vào mỗi buổi sáng đối với những người trang điểm dày hoặc sử dụng nước tẩy trang có thành phần tự nhiên hay thành phần chứa nhiều nước khoáng.

Xem thêm: https://mihwastory.vn/tay-trang-1-ngay-may-lan-la-dung-va-du



Khi tẩy trang, cần phải chú ý thực hiện lên các vùng da khác nhau trên gương mặt. Một số vùng da mỏng như mắt và môi sẽ có những thao tác nhẹ nhàng hơn, cần phải tẩy trang cả vùng cổ vì vùng da này cũng mỏng manh tương tự da mặt và dễ bị lão hóa hơn.


Cách thực hiện:

Vùng da rộng bao gồm trán, mũi, má, cằm và cổ: Cho 2 giọt nước tẩy trang vào bông tẩy trang rồi nhẹ nhàng đặt lên da và massage theo chuyển động tròn, thực hiện chậm rãi để các tạp chất được lấy đi sạch sẽ.



Vùng mắt và vùng da dưới mắt: Áp bông tẩy trang có nước tẩy trang lên vùng mắt trong khoảng 5 giây để lớp make up trên mắt được tan ra rồi thực hiện tương tự như tại vùng da rộng nhưng thao tác phải nhẹ nhàng hơn.

Nếu mắt có sử dụng maccara hay phần sót lại của keo dán mi, bạn lấy bông tăm thấm nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng tẩy trang tại vùng này. Lặp đi lặp lại nhiều lần đến khi sạch vùng mắt.

0 Nhận xét